เกิดเหตุโจมตีในเมืองคาร์คิฟ ของยูเครน เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 13

เกิดการโจมตีอย่างต่อเนื่องในคาร์คิฟ เมืองใหญ่อันดับ 2 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บ 13 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินผ่านอาคารที่ถูกทำลายจากระเบิด มีรายงานผู้เสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บ 13 คนจากการโจมตีหลายครั้งด้วยขีปนาวุธในเมืองคาร์คิฟ ของยูเครน เมื่อวันที่ 16 เมษายน (Photo by SERGEY BOBOK / AFP)

เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานสถานการณ์การสู้รบระหว่างยูเครนและรัสเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2565 กล่าวว่า เกิดการโจมตีหลายครั้งในเมืองคาร์คิฟ เกิดไฟไหม้ในหลายจุดทั่วเมือง หลังคาบ้านเรือนและอาคารพังถล่มเกลื่อนกลาด มีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บ 13 คน จากเหตุครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงระดมยิงเข้ามา 2 ครั้งและพบเห็นไฟไหม้ 5 จุดกระจายทั่วพื้นที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองคาร์คิฟ หลังคาของอาคารหลายหลังถูกแรงระเบิดทำลาย ส่งผลให้มีเศษซากตกเกลื่อน  รถดับเพลิงวิ่งไปทุกทิศทุกทางรอบเมืองและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร เกิดความโกลาหลบนท้องถนน ทั้งผู้คนที่พยายามหลบหนีเอาตัวรอดและรถยนต์ที่เร่งรีบขับออกจากที่เกิดเหตุ

นับตั้งแต่ถอนตัวจากการรุกทางเหนือเพื่อยึดกรุงเคียฟ รัสเซียได้ขยายขอบเขตการโจมตีไปทางฝั่งตะวันออกของยูเครนแทน รวมถึงเมืองชายแดนอย่างคาร์คิฟ ที่อยู่ห่างเขตแดนของรัสเซียเพียง 21 กิโลเมตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า