น้ำท่วม-ดินถล่มในฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 42 ราย เร่งหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 42 รายจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มในภาคกลางและใต้ของฟิลิปปินส์ หลังจากฝนตกหนักเพราะพายุเข้า หน่วยกู้ภัยเร่งปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม แม้เจออุปสรรคจากโคลนและฝน

เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์กำลังอพยพประชาชนโดยใช้แพไม้ที่ประกอบขึ้นเอง ออกจากพื้นที่น้ำท่วมในเมืองปานิตัน จังหวัดคาปิซ หลังฝนตกหนักจากพายุโซนร้อนเมกี เมื่อวันที่ 12 เมษายน ภาพถ่ายเผยแพร่โดยหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ (Photo by Handout / Philippine Coast Guard (PCG) / AFP)

เอเอฟพีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากหน่วยงานด้านภัยพิบัติแห่งชาติของฟิลิปปินส์ เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน 2565 กล่าวว่า พายุโซนร้อนเมกี ที่ขึ้นฝั่งและพัดถล่มพื้นที่เสี่ยงภัยเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งดินถล่มในหลายพื้นที่ทางตอนกลางและตอนใต้ของประเทศ

รายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย สูญหาย 27 คนจากดินถล่มในหลายหมู่บ้านรอบๆ เบย์เบย์ซิตี้ ในจังหวัดเลย์เต และบาดเจ็บอีกกว่าร้อยคน ขณะที่พบผู้เสียชีวิต 3 รายในจังหวัดเนกรอสโอเรียนทัลและอีก 3 รายบนเกาะมินดาเนา ตามรายงานของหน่วยงานด้านภัยพิบัติแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม, ถนนหนทางถูกตัดขาดและไฟฟ้าดับ ทำให้ประชาชนมากกว่า 17,000 คน ได้รับผลกระทบหนักและต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงฉุกเฉิน.

ประชาชนผู้ประสบภัย ทั้งเดินเท้าและขี่รถจักรยานยนต์ลุยถนนที่มีน้ำท่วมขัง หลังฝนตกหนักจากพายุโซนร้อนเมกี ในเมืองอาบอย จังหวัดเลย์เต ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 11 เมษายน (Photo by Bobbie ALOTA / AFP)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว