จลาจลคุกเอกวาดอร์ เสียชีวิต 20 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาที่เรือนจำเอลตูรี  หลังเกิดการก่อจลาจลในเมืองกูเองกา ประเทศเอกวาดอร์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน  มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ (Photo by FERNANDO MACHADO / AFP)

เอเอฟพีรายงานมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายจากเหตุจลาจลในเรือนจำเมื่อช่วงมืดวันอาทิตย์ที่จังหวัดกูเองกา ทางใต้ของเอกวาดอร์ โดยสำนักประธานาธิบดีกีแยร์โม ลาสโซออกแถลงการณ์ถึงความรุนแรงล่าสุดครั้งนี้ว่า "รายงานล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 20 รายที่ถูกนำร่างไปยังศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ของจังหวัดกูเองกา"

รัฐมนตรีมหาดไทยปาตริซิโอ การ์รีโญเผยด้วยว่า "มีผู้ต้องขัง คนที่สภาพศพน่าสยอดสยอง จากเหตุปะทะกันในเรือนจำเอลตูรี"

เอกวาดอร์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประสบปัญหาในการควบคุมเหตุรุนแรงในเรือนจำ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรที่ขัดแย้งแย่งชิงอำนาจกัน เคยมีนักโทษถูกสังหารไปถึง 320 คนในเหตุจลาจลเมื่อปีที่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

แฉจ้างสมัคร สว. หัวละ 2 พันถึงหมื่น เตือน 'กกต.' ระวังคุก

'สมชาย' เตือน 'กกต.' เสี่ยงติดคุก หากไม่ตรวจสอบการเลือก สว. ให้ดี ปูดจ้างคนสมัคร-ฮั้วการเลือก แนะเลื่อนไทม์ไลน์ช้าอีก 1 - 2 เดือน ตรวจสอบให้สะเด็ดน้ำก่อนประกาศรับรองผล