'เสี่ยหมี' โรมัน อับราโมวิช ถูกวางยาพิษระหว่างเจรจาสงบศึกสงคราม 'รัสเซีย-ยูเครน'

โรมัน อับราโมวิช (AFP)

'โรมัน อับราโมวิช' มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสรเชลซี ซึ่งร่วมทีมเจรจาสันติภาพ ระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ถูกตรวจพบว่าอาจโดนวางยาพิษในอาหาร ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

29 มี.ค. 2565 - สำนักข่าว BBC รายงานข่าวว่า เสี่ยหมี "โรมัน อับราโมวิช" มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม "เชลซี" หลังจากถูกสั่งแบนห้ามเข้าพักในสหราชอาณาจักร หลังจากรัสเซียส่งกำลังพลเข้าโจมตี ยูเครน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากมองว่า โรมัน อบราโมวิช มีอาจมีส่วนสัมพันธ์กับ ปูติน จึงได้ประกาศ อายัดทรัพย์สินของ ของ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท รวมถึงยึดสโมสร เชลซีด้วย

'บีบีซี' สื่อแดนผู้ดีประเทศอังกฤษ รายงานว่า โรมัน อับราโมวิช เศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสรเชลซี พร้อมด้วยทีมเจรจาเรื่องสันติภาพ ระหว่างรัสเซียและยูเครน มีอาการพบว่าอาจโดนวางยาพิษในอาหาร จากการเข้าร่วมเจรจาที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยโรมัน และ สมาชิกผู้อวุโสวุฒิสภาของยูเครน 2 คน เปิดเผยชื่อคือ รัสเตม อูเมรอฟ คาดว่าจะถูกวางยางในอาหารซึ่งกล่าวอ้างถึงกลุ่มหัวรุนแรงในรัสเซีย เพื่อการก่อวินาศกรรม ทั้งนี้โรมัน มีรอยผิวหนังบนใบหน้าลอกออกมา ตาแดง รวมถึงมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลาโดยไม่ทราบสาเหตุ และรู้สึกเจ็บปวดที่ผิวหน้า รวมถึงอาการที่มือ ซึ่งตอนนี้ไม่มีอาการขั้นรุนแรงถึงชีวิต ได้มีการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในประเทศตุรกีเรียบร้อยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเครนอ้าง รัสเซียวางแผน 'ลักพาตัวและสังหาร' ประธานาธิบดีเซเลนสกี้

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวยูเครน 2 คนซึ่งถูกกล่าวหาว่า วางแผนโจมตีประธานาธิบดีเซเลนสกี้ถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน