รถยนต์พุ่งชนขบวนเตรียมแห่คาร์นิวัลเบลเยียม ดับ 6

เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนผู้คนที่รวมตัวกันเพื่อเตรียมเดินพาเหรดของเทศกาลคาร์นิวัลในเบลเยียมเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 26 คน เชื่อไม่น่าเกี่ยวโยงก่อการร้าย

ตำรวจเบลเยียมล้อมบริเวณจุดเกิดเหตุคนขับรถพุ่งชนขบวนเตรียมแห่คาร์นิวัล เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2565 (Getty Images)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 ว่าเหตุการณ์รถยนต์พุ่งชนผู้คนที่รวมตัวกันเพื่อเตรียมเดินพาเหรดในเทศกาลคาร์นิวัล เกิดหลังเวลา 05.00 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่เขตสเตรพีย์-บราคเกนีส์ ของเมืองลาลูวิแยร์ในเบลเยียม

ดาเมียน เวอร์เฮเยน อัยการเบลเยียม แถลงที่เมืองลาลูวิแยร์ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น เราทราบว่า ยานพาหนะคันหนึ่งพุ่งเข้าชนกลุ่มคนที่เตรียมไปร่วมเดินในเทศกาลคาร์นิวัล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บ 26 คน ในจำนวนผู้บาดเจ็บ มี 10 คนที่อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ 2 คน คนหนึ่งเกิดในปี 2531 อีกคนเกิดปี 2532 แรงจูงใจของผู้ก่อเหตุไม่น่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนมาจากเมืองลาลูวิแยร์ และไม่เคยมีประวัติก่อเหตุเช่นนี้มาก่อน

นายกรัฐมนตรี อาเล็กซันเดอร์ เดอ โกร ของเบลเยียม โพสต์ทางทวิตเตอร์ถึงเหตุการณ์ผู้ร่วมงานเทศกาลคาร์นิวัลถูกรถชนว่า เป็นข่าวที่น่าเศร้ามาก ชุมชนที่จัดงานเฉลิมฉลอง กลับต้องมาพบกับเหตุการณ์ที่ทำให้หัวใจสลาย

ธีโอ ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่ง เผยกับสถานีโทรทัศน์อาร์ทีบีเอฟของเบลเยียมว่า ขณะเกิดเหตุเขากำลังเดินอยู่ เห็นรถยนต์คันหนึ่งกำลังขับพุ่งเขาไปหาฝูงชนอย่างเร็วมากโดยที่ไม่เบรกเลย และเห็นหญิงคนหนึ่งโดนรถชนกระเด็นไปไกลราว 100 เมตร

ชัค โกแบร์ นายกเทศมนตรีเมืองลาลูวิแยร์ เผยว่า ขณะเกิดเหตุมีประชาชนราว 150-200 คนกำลังรวมตัวกันก่อนรุ่งอรุณ เพื่อเดินพาเหรดในเทศกาลคาร์นิวัลซึ่งจะจัดขึ้น 2 วัน รถยนต์ที่ก่อเหตุขับมาด้วยความเร็วสูงมากก่อนพุ่งชนประชาชนกลุ่มนี้ เขาขอให้ผู้จัดเทศกาลคาร์นิวัลครั้งนี้ ซึ่งถูกระงับไปนาน 2 ปีเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ยุติการจัดงานที่เหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'แบงค์'ศุภณัฏฐ์ ประเดิมทำประตูแรก ในจูปิแลร์ โปรลีก กับ'โอเอช ลูเวิน'

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ประเดิมทำประตูแรกให้กับโอเอช ลูเวิน ได้แล้วในเกม จูปิแลร์ โปรลีก ลีกในประเทศเบลเยี่ยม นัดที่ 20 ของฤดูกาล ที่ โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านที่สนาม “คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ” ชนะ เคเอเอส อูเพน ไปด้วยสกอร์ 3-0

'ศุภณัฏฐ์' รับมั่นใจมากขึ้น หลังได้เล่น'ลูเวิน'ชุดใหญ่ ก่อนร่วมทีมชาติไทย

"แบงค์"ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยอมรับว่า การได้ลงสนามกับ โอเอช ลูเวิน ชุดใหญ่ ช่วยให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นก่อนที่จะมาร่วมทัพทีมชาติไทย

ยกเลิกเกมคัดยูโร 2024 'เบลเยียม-สวีเดน' กลางคัน หลังแฟนบอลถูกยิงดับ

เกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก ระหว่าง เบลเยียม พบ สวีเดน มีอันต้องยุติลงหลังแข่งขันไปได้เพียงแค่ 45 นาที เนื่องจากมีเหตุการณ์แฟนบอลชาวสวีเดน 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตกลางกรุงบรัสเซลส์

'อาซาร์' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี หลังแยกทาง 'มาดริด' ไร้ต้นสังกัดยาว

เอเดน อาซาร์ อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเบลเยียม ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่ถูก รีล มาดริด ลอยแพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลงเล่นไปแค่ 76 เกม ตลอดระยะเวลา 4 ซีซั่นหลังสุด

'แบงค์-ศุภณัฏฐ์' ประเดิมทำแอสซิสต์ หลังลงสนามให้ 'ลูเวิน' U-23

"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะดีกรีทีมชาติไทย ประเดิมลงสนามให้กับ โอเอช ลูเวิน U-23 เป็นนัดแรก เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ในศึกเบลเยี่ยม เนชั่นแนล ดิวิชั่น 1 ณ สนาม เบิร์ก สตาดิโอน เมืองทีเน่น