เมียนมาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือนหน้า

รัฐบาลเมียนมาเตรียมยกเลิกการปิดพรมแดนงดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยาวนาน 2 ปี โดยจะเริ่มเปิดรับเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศตามปกติตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน

แฟ้มภาพ ทะเลเจดีย์แห่งเมืองพุกาม แหล่งมรดกโลกของเมียนมา (Photo by Mladen ANTONOV / AFP)

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ว่าคณะกรรมการกลางว่าด้วยการป้องกัน, ควบคุม และรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาแห่งชาติของเมียนมา มีคำประกาศในวันเดียวกันว่า เมียนมาจะเปิดรับเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เป็นต้นไป และเที่ยวบินระหว่างประเทศจะสามารถบินได้ตามปกติ

เมียนมาปิดพรมแดนงดรับนักเดินทางจากต่างประเทศตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ช่วงที่โควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดในเมียนมา เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อเพิ่มมากขึ้นในประเทศ การรัฐประหารเมื่อต้นปีที่แล้วยังทำให้เมียนมาถูกโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจ รวมถึงภาคการท่องเที่ยวของเมียนมา ทรุดหนัก

คำแถลงของคณะกรรมการกล่าวว่า การตัดสินใจเปิดรับนักเดินทางชาวต่างชาติทำไปเพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และเพื่อให้การเดินทางมาเยือนเมียนมาเป็นไปอย่างราบรื่น

อย่างไรก็ดี ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า ผู้เดินทางเข้าเมียนมายังคงต้องถูกกักตัวนาน 1 สัปดาห์ โดยต้องตรวจพีซีอาร์ 2 ครั้ง และต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบแล้ว

เมียนมาเคยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดถึงวันละ 40,000 คนช่วงที่สถานการณ์รุนแรงที่สุดเมื่อปีที่แล้ว ส่วนจำนวนผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมในเมียนมาปัจจุบันมีอยู่เกือบ 20,000 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด