สืบภาค 2 แกะรอยตามตะครุบ 2 พี่น้องโหดยิงหัวชิงทรัพย์ผู้เสียหาย

14 ส.ค.65 – เจ้าพนักงานตำรวจ บก.สส.ภ.2 , ภ.จว.ชลบุรี และ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ร่วมกันจับกุม นายนราธิปหรือกอล์ฟ คุ้มภัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.11 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.373/2565 ลง 13 ส.ค.65 และนายชยณัฐหรือนัท คุ้มภัย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 ม.1 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.374/2565 ลง 13 ส.ค.65 พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 บรรจุกระสุน 1 นัด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ทะเบียน งธ 8501 ชลบุรี รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน งฉ 1891 นครราชสีมา และทรัพย์สินของกลางที่ได้มาจากการชิงทรัพย์จำนวนหลายรายการ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าหอพัก สตูดิโอ 77 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 03.00 น. คนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีฟ้า ก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย ขณะจอดรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน งฉ 1891 นครราชสีมา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยวบังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ แล้วขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจึงได้วิ่งหลบหนี และได้ยินเสียงปืนยิงตามหลังมา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้นำรถยนต์และทรัพย์สินในรถมี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น XR จำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 12 ส.ค.65 เวลาประมาณ 00.30 น. ขณะ นายปิยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แฟนสาว ขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พัก ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายทั้งสอง บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปิยวัฒน์ ได้ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศรีษะของ นายปิยวัฒน์ จนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้แย่งกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมี โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 12 จำนวน 1 เครื่อง หูฟังไอพอดและเงินสดไม่ทราบจำนวน แล้วขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า แคมรี่ สีเทา (รถผู้เสียหายคดีแรก) หลบหนีไป และต่อมา นายปิยวัฒน์ ผู้เสียหาย ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , สภ.แหลมฉบัง , สภ.เมืองพัทยา และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้าย ยานพาหนะที่คนร้ายใช้กระทำความผิด ประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว และพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายนราธิปหรือกอล์ฟ คุ้มภัย และ นายชยณัฐหรือนัท คุ้มภัย ซึ่งเป็นพี่น้องกัน โดยได้นำรถของผู้เสียหายในคดีแรกมาใช้ก่อเหตุในคดีหลังด้วย และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ทั้งสองคนเคยถูกจับกุมในความผิด ลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลจังหวัดพัทยาเอาไว้ และต่อมาได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง หลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณหอพัก สตูดิโอ 77 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้ติดตามมาตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองที่หน้าหอพักดังกล่าว จากการตรวจค้นพบพร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 คัน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและทรัพย์สินของกลาง จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง นายนราธิป ซึ่งเป็นพี่ชายเป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุชิงทรัพย์และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เนื่องจากผู้เสียหายขัดขืน สำหรับสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องมาจากประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อ จี้ชิงทรัพย์ 2 ร้านติด

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมบินเยอรมัน สอบผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กพัทยา ยัดเงินตำรวจ 1 ล้านแลกปล่อยตัว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ประชุมหารือร่วมกับเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ทราบว่านายเจน ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ได้หลบหนีไปที่ประเทศเยอรมันตั้งแต่เดือน ก.พ. และมีการคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายของเยอรมัน

เปิดไทม์ไลน์ คดีผู้ต้องหาเยอรมันซื้อบริการเด็กต่ำกว่า 15 ปี ได้ประกันตัวออกนอกประเทศ

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ประธานศาลฎีกาทราบข้อมูลตามที่ปรากฏข่าวแล้วไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามความคืบหน้าและให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเหตุและข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว ซึ่งอธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 ที่เป็นผู้รับผิดชอบดูแลในเขตภาค 2

โจรควงสากกะเบือ ตีหัวพ่อเฒ่าเลือดอาบ ชิงประแจ-แป้งเด็ก

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ชีพ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้ถูกโจรชิงทรัพย์ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 147/10 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ

ผบ.ตร. นำแถลงยิบคดีแอม ไซยาไนด์ เหยื่อ 14 ศพ พบพยานใหม่เป็นเมียน้อย รองผกก.

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีไซยาไนด์ของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ แอม ที่ก่อเหตุวางยาเหยื่อชิงทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วยชุดคณะทำงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ตำรวจนครบาล, ตำรวจภูธรภาค 4, ตำรวจภูธรภาค 7, กองปราบปราม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง