'สุทิน' ปรามเหยียดคนอีสาน อย่าสะกิดแผลแบบชายแดนภาคใต้

8 พ.ย.2564 – ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเหยียดคนอีสานในคลับเฮาส์toxicว่า เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นคนอีสานด้วยกันหรือคนภาคอื่นก็ตาม ขอฝากให้ระมัดระวัง เพราะบางคนอาจจะคิดไปโดยไม่ระวัง ดังนั้นขออย่าให้ใช้ความคึกคะนองในการแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกและกระทบต่อความเป็นปึกแผ่นของคนในชาติ

“ไม่เพียงแต่ภาคอีสานเท่านั้น แต่คนภาคอื่นๆ ก็มีบาดแผลทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรไปสะกิดแผล เหมือนกับที่ยังเป็นอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นเหยียดหยามภูมิภาคกันในโลกโซเชียล ในทางกฎหมายอาจยังมีช่องว่าง จึงจำเป็นจะต้องใช้วุฒิภาวะในการควบคุม พูดคุยและทำความเข้าใจกัน” นายสุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' สั่งทัพเรือเร่งผลักดันน้ำเหนือออกอ่าวไทย หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 54

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมสั่งการเพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย และเหล่าทัพ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' รับไม่มั่นใจนั่งเก้าอี้เดิม ไม่น้อยใจหากเปลี่ยนไปทำงานสภาฯ ถนัดอยู่แล้ว

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม และได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว โดยส่ายหน้าก่อนจะกล่าวว่า เข้าไปส่งเอกสารอื่น

ระทึก! 'สุทิน' บินไม่ถึงแพร่ ยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

'สุทิน' บอกไร้ปัญหา ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ 'ภูมิธรรม' เสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หลังปรากฎชื่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

'สุทิน' ลั่นทหารพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำท่วมภัยพิบัติก็ลงพื้นที่โดยอัตโนมัติ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือน้ำสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ตนได้สั่งการกองทัพไปเรียบร้อยแล้ว มอบนโยบายไปว่าหากเกิดภัยพิบัติพื้นที่ไหนให้ออกปฏิบัติโดยอัตโนมัติ