ปลุกชุมพร 'กล้า' เปลี่ยน

 ในที่สุด “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ทุบโต๊ะเรื่องตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เสียที เป็นอันว่าส่งลูกคหบดี “โบ๊ต ศรีตรังฯ”  อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ปักธงสงขลา

แข่งกับ “น้ำหอม” สุภาพร กำเนิดผล จากพรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นเมียสุดที่เลิฟของ “เดชอิศม์ ขาวทอง” ส.ส.สงขลา ซึ่งเพิ่งได้รับตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาคใต้ของ ปชป.ไปหมาดๆ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนที่จังหวัดชุมพร พปชร.ไม่ส่งใครลงแข่ง เท่ากับพื้นที่นี้มี อิสรพงษ์ มากอำไพ เด็กในสังกัดของ “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และมี ผู้กำกับหนุ่ย-พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ จากพรรคกล้า ลงสนามประลองกำลัง

โดยพรรคกล้าได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังตั้งเวทีหน้าโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลซ อ.เมืองชุมพร ขนผู้บริหารพรรคพร้อมผู้สมัครขอคะแนนจากชาวชุมพร

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ปราศรัยดุเหมือนเครื่องแกงใต้ เขาบอกว่า เลือกตั้งซ่อมในจังหวัดอื่นที่ผ่านมา 5 ครั้ง ฝ่ายรัฐบาลก็ชนะทุกครั้ง ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอะไร นอกจากขุนพลนำทีมเลือกตั้งซ่อม ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ได้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร. อยากฝากกับประชาชนว่า อย่าให้การเลือกตั้งซ่อมชุมพร เป็นการเลือกตั้งซ่อมเพียงเพื่อสร้างบารมีให้นักการเมือง แต่ควรเป็นเรื่องของประชาชน เรื่องประโยชน์ของบ้านเมือง

พร้อมกับย้ำด้วยว่า “การเลือกตั้งซ่อมวันที่ 16 มกราคมนี้ ไม่ได้มีผลให้เปลี่ยนรัฐบาล แต่ถ้า พรรคกล้าชนะ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ จะกลายเป็นแรงกระเพื่อมทางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ และทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

นอกจากนี้ “กรณ์” ยังบอกอีกว่า จุดเริ่มต้นการเมืองดี คือการเมืองของประชาชน ไม่ใช่การปกครองโดยเครือญาติ  หรือการเมืองของผู้มีอิทธิพล การเมืองที่ดีต้องมีความเข้มแข็ง ความสมัครสมานสามัคคี ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์  ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ขณะที่ ผู้กำกับหนุ่ย-พ.ต.อ.ทศพล ก็แนะนำตัวเองบนเวทีว่าเป็นสายเลือดชุมพร ปีนี้อายุ 48 ปี และขอฝากถึงพี่น้องชาวชุมพร อย่าให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อย่าให้ใครมาดูถูก เพราะประชาชนไม่ใช่ปลาทูที่ใครจะเหมาเข่งได้

 แถมเจ้าตัวยังปล่อยคลิปรณรงค์หาเสียงอีกว่า อย่าติดกับดักการเมืองที่เป็นเหมือนมรดกที่สืบทอด การเปลี่ยนแปลงต้องเริ่มจากความกล้า เลือกแบบเดิมก็ได้แบบเดิม  ชุมพรต้องกล้าเปลี่ยน.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง

เงินบาทแข็ง?

หลังแบงก์ชาติสหรัฐอเมริกา ลดดอกเบี้ย 0.5 ส่งผลให้ค่าเงินบาท กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และหลายสกุลเงิน เช่น เงินยูโร และเงินเยน เป็นต้น

ผู้จัดการดูแลเรื่องน้ำ

เมื่อวานนี้(24ก.ย.)ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้นักข่าวถามเรื่องแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลผิดใจกัน ทีแรก “นายกอิ๊งค์” ก็อุตส่าห์ตอบเลี่ยงแล้วโยงไปประเด็นน้ำท่วมแทนแล้ว แต่ไม่วายกระจอกข่าวทำเนียบฯก็ยังดึงเข้าเรื่องเดิม

“สภาฯสีเขียว”

ถ้าพูดถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารัฐสภาทั่วโลก แน่นอนว่า “สัปปายะสภาสถาน” อาคารัฐสภาไทย ติดอันดับต้นๆในโลกแน่นอน เพราะอาคารรัฐสภาไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกเกียกกาย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นอาคารเป็นตระหง่าน

รมต.ขาลุย (โคลน)

หลังมีบัญชาจาก “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กระจายกำลังกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อไปอำนวยการสั่งการ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม โดยให้บรรดารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแบ่งทีมออกเป็น 2 สาย ลงพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน

เป็นมิตรต่อกัน

ก่อนหน้านี้คอการเมืองเห็นบท เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น นักการเมืองดังเมืองชลบุรี โดยสื่อขนานนามว่าเป็น “หัวหน้าซุ้มมังกรน้ำเค็ม” ในบทบาท ใจถึง พึ่งได้ ห้าวหาญ ปะฉะดะไม่สนหน้าไหน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติ