กทม.เตือนด่วน! นอกคันกั้นน้ำรีบขนของขึ้นที่สูง

11 ต.ค. 2565 - นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ติดตามปริมาณน้ำไหลผ่านอำเภอบางไทร วันนี้(11 ต.ค.) มีปริมาณไหลผ่านเฉลี่ย 3,090 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และจะมีน้ำทะเลหนุนในช่วงเวลา 19.23 น. ฐานน้ำ +1.11 ม.รทก. อาจทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายกตัวขึ้นสูงได้ ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนต่าง ๆ ที่อยู่นอกคันกั้นน้ำตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบในช่วงน้ำหนุน จึงขอให้ยกของขึ้นที่สูง ตรวจสอบปลั๊กไฟและติดตามสถานการณ์น้ำได้ทางเฟซบุ๊กเพจ กรุงเทพมหานคร / ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร / สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร หรือทางเว็บไซต์ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร https://dds.bangkok.go.th/ และเว็บไซต์ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร https://pr-bangkok.com/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมสมองฟื้นฟูเชียงราย ชงข้อเสนอนายกฯอิ๊งค์ เร่งเคลียร์ให้จบก่อนเปิดฤดูท่องเที่ยว

ภาคประชาสังคม-นักธุรกิจ-นักวิชาการเชียงราย ชงข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาหลังภัยพิบัติ จี้เร่งเคลียร์พื้นที่ให้จบโดยเร็วก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.-จัดกิจกรรมใหญ่ท่องเที่ยวให้ทันฤดูกาลหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

'มาดามแป้ง'ร่วมกับ'ยูนิเซฟ' ลงพื้นที่ช่วยชาวเชียงราย ที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ทูตองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับยูนิเซฟเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น เช่น ชุดสุขอนามัย เครื่องใช้สำหรับทารก หนังสือและของเล่น ให้กับเด็กและครอบครัว ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่อื่น ๆ ทางภาคเหนือ

IRPC ผนึกลูกค้าผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก มอบอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับ กทม. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นางสาวอาริสรา สุธาสุทธิ์ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) พร้อมด้วยลูกค้าผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก

นครพนม ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 6 อำเภอ นาข้าวเสียหายกว่าแสนไร่

จ.นครพนม ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ล่าสุดรวม 6 อำเภอ ประกอบด้วย  1.อำเภอศรีสงคราม