เป็นเอามาก 'โต้ง' มั่นใจถ้า 'ยิ่งลักษณ์' ยังเป็นนายกฯน้ำจะไม่ท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่


แฟ้มภาพ

พักนี้อาการหนัก อดีตรัฐมนตรีโต้ง-กิตติรัตน์ เอาอีกแล้ว 'ผมมั่นใจว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกฯ ย่อมไม่เกิดน้ำท่วมทั้งที่รุนแรง ยาวนานในหลายพื้นที่'  อัลไซเมอร์ หรือแกล้งลืมเมื่อปี 2554 ตัวเองเคยบ่อน้ำตาแตกมาแล้ว

8 พ.ย. 2564 - นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์รูปภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมระบุข้อความว่า ผมมั่นใจว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกฯ...

ย่อมไม่เกิดน้ำท่วมทั้งที่รุนแรง ยาวนานในหลายพื้นที่แบบนี้ เพราะ "ระบบบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ" ได้ถูกดำเนินการไว้แล้ว"

เป็นที่น่าสังเกตว่าโพสต์ของนายกติตติรัตน์ สวนทางกับข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง เพราะเมื่อปี 2554 ครั้งรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงในรอบหลายสิบปี

และนายกิตติรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ขณะนั้น ถึงกับร่ำไห้ สวมกอดกับผู้บริหารชาวญี่ปุ่นของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เมื่อเห็นแนวคันกั้นน้ำของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา พังลงหลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะ

ก่อนหน้านี้ นายกิตติรัตน์ โพสต์ในลักษณะเดียวกันว่า "ผมมั่นใจว่าถ้าคุณยิ่งลักษณ์ ยังเป็นนายกฯ ท่านจะไม่ปล่อยให้ประชาชนลำบากยากเข็ญแบบนี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก 60-70 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย แ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

อุตุฯ เตือนมรสุมพาดผ่าน ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนัก 58 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่