กกท.บุก'ไอคอนสยาม' เปิดลานกีฬารูปแบบใหม่

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมลานกีฬา "SAT SPORTS PARK" ร่วมด้วย พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ , นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ River Park ชั้น G ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม  เมื่อวันที่ 7 พ.ย ที่ผ่านมา 
 
โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปประเทศด้านกีฬา ที่มี คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และ พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล เป็นหนึ่งในคณะกรรมการขับเคลื่อน ที่ได้ส่งเสริมให้มี "ลานกีฬา" เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายในพื้นที่ต่างๆ และควรตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความปลอดภัย โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะทำให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย เกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย 
 
สำหรับรายละเอียดกิจกรรมลานกีฬา "SAT SPORTS PARK" กำหนดจัดขึ้นที่ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 7-30 พ.ย 2564 โดยจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป ทุกวัน ระหว่างเวลา 11.00 - 20.00 น. ซึ่งมีพื้นที่กิจกรรมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซิร์ฟสเกต, มวย, วู้ดบอล และเปตอง จัดขึ้น ณ River Park ชั้น G  ส่วน อีสปอร์ต, ฟันดาบ จักรยาน และปีนหน้าผา จัดขึ้น ณ โซน Wattana Hall ชั้น 3 โดยจะมีอุปกรณ์กีฬาที่จะใช้สำหรับการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ให้เยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้งานอีกด้วย
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล