นาวิกโยธิน นำรถ AAV ขวางลดความรุนแรงกระแสน้ำช่วยเชียงราย

นาวิกโยธิน นำรถ AAV ขวางลดความรุนแรงกระแสน้ำ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย-หนองคาย

15 ก.ย. 2567 – พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ ลงพื้นที่อำนวยการให้กำลังพลเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัย ณ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย โดย กองทัพเรือ ได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ด้านบรรเทาสาธารณภัย พร้อมให้การช่วยเหลือในทุกด้าน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความปลอดภัย

ในส่วนพื้นที่ จ.เชียงราย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย นาวิกโยธิน ชุดที่ 1 และ 2 พร้อมรถสะเทินน้ำสะเทินบก AAV จำนวน 2 คัน ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เขตพื้นที่ชุมชนไม้ลุงขน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรวจพบผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวพม่า มีอาการกระดูกขาหัก ได้ประสานชุดแพทย์ ตชด.37 ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำออกนอกพื้นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ ได้นำรถ aav มาทำการ วางเส้นทางน้ำ เพื่อลดความเชี่ยวและความรุนแรงของกระแสน้ำ ให้เกิดความปลอดภัยแก่ชีวิตประชาชน และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินบ้านเรือนน้อยที่สุด การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาโค้งสุดท้าย! ใครจะคว้าตำแหน่ง 'ผบ.ทร.' คนใหม่ ?

กระแสการจับตาการเปลี่ยนแปลงผู้นำกองทัพเรือยังคงเป็นที่สนใจของสาธารณชนในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นความเหมาะสมของบุคคลที่จ

อึ้ง! เมนูทหาร ทบ. มื้อละ 10 บาท ถูกกว่าทหารเกณฑ์ แต่คุณภาพคับแก้ว

ภายหลังตกเป็นที่วิพากวิจารณ์กันในโซเชียลมีเดีย กรณีทหารกองประจำการของหน่วยทหารหน่วยหนึ่งใน กทม. อัดคลิปรีวิวอาหารเช้า

ผบ.ทหารสูงสุด เผยกองทัพทำแผนซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ พร้อมเปิดเอกสารหมดเปลือกในชั้นอนุ กมธ.

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ. สส.) ชี้แจงว่า ในการลงรายละเอียดในขั้นอนุกรรมมาธิการยืนยันว่าจะมีเอกสารชี้แจงมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ส่วนเรื่องหลักการทำงานของเหล่าทัพยืนยันว่ามีจุดมุ่งหมายสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและสังคมโลก

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ